Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ | ||||||
1.Ổn định tổ chức: - Cô giới thiệu với trẻ tấm thiệp được gửi tới lớp, trên đó có ảnh vùng cao: + Các con đã được đi lên vùng cao chưa? + Cô đọc nội dung tấm thiệp. 2. Phương và hình thức tổ chức: 2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu về cuộc sống của những bạn nhỏ trên vùng cao. (xem hình ảnh trẻ mầm non ăn, ngủ, vui chơi...) - Cô giáo cho trẻ xem video về cuộc sống khó khăn của những bạn nhỏ mầm non ở vùng cao và giao nhiệm vụ: các con xem đoạn clip và trả lời cho cô xem các con thấy những gì trong đoạn clip này nhé. (Mỗi bạn sẽ trả lời 1 câu hỏi, các ý kiến không trùng nhau) - Trẻ nêu ý kiến trả lời từng câu hỏi, cô ghi chép vào bảng: + Các con thấy gì? + Từ những hình ảnh các con thấy trong đoạn clip các con nghĩ gì? + Vậy các con muốn làm gì để thể hiện tình cảm và sự quan tâm tới các bạn nhỏ ở vùng núi cao?
2.2. Hoạt động 2: Dạy trẻ thể hiện sự quan tâm chia sẻ tới những bạn nhỏ. - Cô cho trẻ lấy giấy note và bút về bàn để vẽ, viết lên những hành động trẻ muốn làm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ tới những bạn nhỏ vùng cao. - Trẻ mang sản phẩn dán lên tranh “Cây yêu thương” (trẻ lấy giấy để vẽ, viết theo nhu cầu). - Cô bao quát, giúp đỡ, ghi lời chú thích giúp trẻ. - Hỏi trẻ: + Con vẽ (viết) điều gì? + Tại sao con lại vẽ (viết) điều đó? Con còn muốn làm gì nữa không? * Hoạt động 3: Cùng chung tay, góp sức - Cô tổ chức cho trẻ múa, hát để gửi tặng các bạn. - Cô mời một vị khách mời thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện đến giao lưu với trẻ. Vị khách mang cuốn album ảnh chụp những chuyến đi từ thiện của mình đến lớp và chia sẻ với cô và trẻ. Sau đó tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng cô và trẻ. - Khách mời giới thiệu chuyến đi từ thiện sắp tới. + Các con có ý tưởng chia sẻ gì đến các bạn nhỏ khó khăn ở cùng cao không? + Chúng mình có thể quyên góp quần áo, đồ dùng, đồ chơi để nhờ bác chuyển đến các bạn nhỏ vùng cao . + Ngoài những món quà bằng vật chất chúng mình hãy gửi món quà tinh thần đó là cây yêu thương các con vừa làm nhờ bác gửi trong chuyến đi từ thiện sắp tới nhé. 3. Kết thúc - Nhận xét chung: Khen ngợi động viên trẻ. |
- Trẻ lắng nghe và trò chuyện cùng cô. - Trẻ quan sát. - Trẻ nêu ý kiến. -Trẻ tham gia hoạt động. - Trẻ vận động theo nhạc cùng cô. - Trẻ giao lưu, trò chuyện cùng khách mời. - Cô khen ngợi, động viên trẻ. |
Tác giả: Nguyễn Thị Thùy - Tổ truyền thông
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trường Mầm non Dân Hoà
Nguyễn Bích Giang