Hoạt động của cô | Hoạt động củ trẻ |
1)Ổn định tổ chức: Cô gây hứng thú với trẻ Cô chào trẻ Cô và trẻ hát bài hát “ Cô và mẹ ” Cô trò chuyện với trẻ về các loại hoa nay sinh nhật bạn búp bê, sớm nay bạn búp bê có nhờ cô mời tất cả các con đến nhà bạn búp để dự sinh nhật rồi dẫn dắt vào bài 2: Phương pháp và hình thức tổ chức: a)Khởi động: Cô cho trẻ làm đoán tàu vừa đi vừa hát, đi theo các kiểu chân, Đi thường – đi nhanh – đi chậm rồi lại đi thường b) Trọng động: * BTPTC: -BTPTC: Cô giới thiệu với trẻ bài tập phát triển chung -Trẻ cùng cô tập bài tập “ Nào chúng ta cùng tập thể dục” ( Tập 2 lần) - Trẻ đứng thành hình vòng tròn tập theo bài tập “ Nào chúng ta cùng tập thể dục” - Động tác hô hấp: Ngửi hoa + ĐT 1: Đưa tay ra nào……lắc lư cái đầu, “ tay đưa ra đằng trước 2 tay cầm 2 tai lắc lư” + ĐT 2: Đưa tay ra nào cuộn cổ tay ………lắc lư cái mình “ 2 tay đưa ra đằng trước 2 tay nắm vào 2 mông rồi lắc lư” + ĐT 3: Đưa 2 tay ra …. Lắc lư cái đùi “ 2 tay nắm vào hai đầu gối chân lắc lư cái đùi” + ĐT 4: Đưa 2 tay lên cao là lá la…. Dậm chân tại chỗ quay một vòng -Cô nhận xét khen trẻ *VĐCB: Bò chui qua cổng Cô giới thiệu tên vận động “ Bò chui qua cổng” ( Trẻ chuyển đội hình sang thành 2 hàng ngang) Để đến được nhà bạn Búp bê dự sinh nhật, nhưng nhà bạn búp bê ở rất xa, con đường đến nhà bạn búp bê phải bò chui qua một cái cổng thì mới đến được, các con có đến không? Giờ các con xem cô làm mẫu cách bò chui qua cổng nhé -Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích - Cô làm mẫu lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích động tác Cô phân tích: Cô từ đầu hàng đi lên vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh chuẩn bị. 2 tay cô để sát vạch xuất phát , mũi bàn tay hướng thẳng, 2 chân cô quì, cẳng chân đặt sát sàn mắt cô nhìn về phía trước . Khi có hiệu lệnh bắt đầu Bò, cô bò tiến lên bò phối hợp tay nọ với chân kia, khi bò đến cổng cô thật khéo léo bò chui qua cổng và không chạm người vào cổng, bò qua cổng rồi cô đứng lên đi về cuối hàng của mình đứng -Cô mời một trẻ lên thực hiện -Cả lớp nhận xét * Trẻ thực hiện -Mỗi trẻ thực hiện bò 2- 3 lần -Lần 1 trẻ thực hiện hết lần khen trẻ -Lần 2 trẻ thực hiện bò xong cô cho trẻ cầm quà lên tặng bạn búp bê - Lần 3 cho trẻ thi nhau bò Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có *) Củng cố: Cô mời một trẻ khá lên thực thực lại vận động cả lớp nhận xét và nói tên vận động. -Cô nhận xét vận động khen trẻ c) TCVĐ: Đập bóng -Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi “ Đập bóng” Phía trên cô đã treo sẵn những quả bóng bay có rất nhiều màu sắc rất đẹp. Cô phát cho mỗi con một cái vợt yêu cầu các con cầm vợt và nhẩy thật cao lên để đập vào những quả bóng -Cô cùng trẻ chơi 1-2 phút * Hồi tĩnh: Cô cho trẻ cùng cô làm đàn chim mẹ chim con bay nhẹ nhàng quanh sàn tập. 3: Kết thúc: Cô nhận xét giờ hoạt động khen và động viên trẻ |
Trẻ xúm quanh cô Trẻ chào cô Trẻ chào khách Trẻ chơi trò chơi Trẻ lắng nghe Trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát Trẻ thực hiện theo cô Trẻ vỗ tay Trẻ chuyển đội hình Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe và quan sát Trẻ thực hiện vận động Trẻ thi nhau Một trẻ lên thực hiện Trẻ vỗ tay Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi cùng cô Trẻ làm đàn chim cùng cô |
Tác giả: Mầm non Dân Hoà
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trường Mầm non Dân Hoà
Nguyễn Bích Giang